TH | EN | CH

เกร็ดความรู้

เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วย "5 ต้นไม้ปลูกในร่ม"

โพสเมื่อ : 01/11/2019   12567

ต้นยางอินเดีย : อยู่ในที่แสงน้อยก็โตได้

ไม้ใบสีเขียวเข้มสวยสะดุดตานี้ ถึงแม้ว่าจะชอบแสงแดด แต่ก็เติบโตในพื้นที่มีแสงน้อยได้ดีเช่นกัน มีคุณสมบัติดูดสารพิษในอากาศภายในอาคารได้ดี แนะนำให้วางไว้ริมระเบียงหรือโซนห้องนั่งเล่น แล้วหาตะกร้าหวายมาวางซ้อนตกแต่งอีกชั้น รับรองว่าดูดีมีสไตล์แน่นอน

 ต้นไทรใบสัก : ชอบแสงแดด ไม่ชอบน้ำ
ไม้ประดับที่สวยงามไม่แพ้ใครอย่างไทรใบสัก เป็นพืชเขตร้อนที่ทนสมบุกสมบันมากๆ ชื่นชอบแสงแดด จึงเหมาะกับปลูกไว้ที่ระเบียงห้อง แถมยังไม่ต้องการน้ำมาก เอาเป็นว่ารดน้ำวันเว้นวันรอด! สามารถวางไว้ใกล้มุมนั่งทำงานในห้อง เป็นตัวช่วยเหมือนฟอกอากาศได้เลย

 ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง : แดดน้อยหรือมากก็เติบโตได้!
ขยับมาทำความรู้จักไม้เลื้อยกันบ้าง สำหรับต้นนี้ชื่นชอบแสงแดดจัดๆ อย่างเมืองไทยเป็นที่สุด แต่ก็สามารถปรับตัวให้เข้ากับแสงแดดรำไรของพื้นที่ภายในคอนโดได้เช่นกัน นิยมปลูกให้เลื้อยตามกำแพง หรือปล่อยให้เลื้อยริมระเบียงก็สวยงามไม่ซ้ำใคร

 
 
 ต้นเงินไหลมา : ไม้เลื้อย ชอบน้ำ คลายความชื้นดี
เพียงแค่ชื่อก็มงคล เหมาะแก่การปลูกขึ้นบ้านใหม่แล้ว สำหรับเจ้าไม้เลื้อยลักษณะคล้ายเถาวัลย์นี้ เหมาะกับการปลูกในร่มที่มีแสงธรรมชาติรำไร แนะนำให้รดน้ำเป็นประจำ เพื่อให้ต้นไม้ดูดน้ำและคลายความชื้นออกมาเต็มที่ เพื่อสร้างความสดชื่นให้อากาศในห้องนั่นเอง
 
 
ต้นสับปะรดสี : คลายออกซิเจนตอนดึก ทนแล้งได้ดี ไม้ประดับหน้าตาสวยเด่นสะดุดตนี้ ดูแลง่ายเป็นที่สุดเพราะสามารถทนแล้งได้ดี เหมาะกับมนุษย์คอนโดเวลาน้อย เพราะรดน้ำเพียงแค่ 2-3 วันต่อครั้งเท่านั้น ก็ยังออกดอกได้สวยงาม แถมขนาดยังกะทัดรัด เหมาะกับวางไว้ในห้องนอนเพื่อเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ เนื่องจากตอนกลางคืนจะคลายออกซิเจนออกมาและดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไป นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มนุษย์คอนโดพลาดไม่ได้เลยทีเดียว

 

CRM

CRM - Customer Relationship Management


CRM / ติดต่อลูกค้าสัมพันธ์

1343
กำลังส่งข้อมูล ...