Knowledge

5 วิธี ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ในบ้านและคอนโด
view 8396
รวม Tips Work from home อย่างมีความสุข
วิธีที่ดีสำหรับการทำงานที่บ้านคือการจัดที่นั่งทำงานให้กลายเป็นที่นั่งทำงานอย่างจริงจัง และแยกออกจากพื้นที่หย่อนใจภายในบ้าน การแยกพื้นที่จะช่วยให้เรามีสมาธิอยู่กับสิ่งที่ทำมากขึ้น เราจำเป็นต้องกำหนดตารางเวลาการทำงานให้ชัดกว่าเดิม เพราะบรรยากาศการทำงานที่บ้าน จะนิ่งกว่าการทำงานร่วมกันในสำนักงาน ทำให้หลายคนหลงลืมกำหนดเวลาที่เหมาะสม  เราอาจใช้เครื่องมืออย่าง Schedule หรือ Reminder กำหนดช่วงเวลาทำงาน ให้เหมือนกับตอนอยู่สำนักงาน เราต้องตระหนักว่าควรสื่อสารกับทีม “ให้มากกว่าปกติ” โดยเฉพาะกับคนที่ควรจะรู้เรื่องเกี่ยวกับเรา รู้ว่าเราทำงานส่วนไหนอยู่ งานของเราติดขัดอะไร งานของเราชิ้นใดที่เสร็จแล้ว ชิ้นใดที่ต้องการความคืบหน้าจากคนอื่น เราจำเป็นต้องตกลงกับคนที่บ้านว่า เราพร้อมจะทำอะไรให้กับคนที่บ้านในช่วงไหนของวัน โดยให้ยึดตารางการทำงานเหมือนกับเวลาที่เราทำงานในสำนักงาน เพื่อลดการรบกวนซึ่งบั่นทอนประสิทธิภาพของเรา เตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมใช้งานตามขอบเขตงานของเรา โดยเฉพาะทีมที่มีโอกาสต้องติดต่องานกับบุคคลภายนอก และมักใช้ห้องประชุมเป็นที่ติดต่อหลัก แล้วต้องเปลี่ยนมาใช้ Online Communication Platform (เช่น Zoom, Google Hangout ฯลฯ) แทน ก็ต้องมีการทดสอบความพร้อมของอุปกรณ์ และเครือข่ายด้วยทั้งในแง่ความสะดวกและความปลอดภัยของระบบตามมาตรฐานก่อนที่จะใช้งานจริง การได้อยู่ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่ไม่คุ้นเคย หลายคนมีโอกาสหันมาจัดบ้านใหม่ให้เหมาะสมกับ ที่ต้องอยู่ทั้งวันมากขึ้น การไม่ต้องเดินทางเองก็ทำให้เรามีเวลามากขึ้น เราสามารถเอาเวลาไปอ่านหนังสือ ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม หรือแม้แต่สิ่งง่ายๆ ในบ้านที่เราไม่มีโอกาสได้ทำหากต้องเดินทาง เช่น ทำอาหารกินเอง ใช้เวลาพูดคุยกับคนที่บ้านมากขึ้น ทั้งหมดนี้ เราจะสามารถมองเห็นได้จากการคิดในแง่บวก ไม่แน่ว่าการ Work from home อาจจะเป็นแรงบันดาลใจใหม่ให้ชีวิตเราเจอเป้าหมายใหม่ที่สำคัญสำหรับเรา
view 10068
อยากให้ชีวิต Productive กว่าที่เคย ต้องเริ่มต้นตั้งแต่วินาทีแรกที่รู้สึกตัว โดยการเลิกพฤติกรรมกดเลื่อนเวลาปลุกแล้ว #ขอนอนต่ออีกห้านาที เพราะมีงานวิจัยมาแล้วว่าการกดปุ่ม Snooze จะทำลายวงจรนอนหลับของร่างกาย ทำให้เรารู้สึกว่านอนไม่พอตลอดทั้งวัน ดังนั้นรีบ ‘เปลี่ยน’ พฤติกรรมเหล่านี้ เพื่อให้คุณพร้อมออกไปใช้ชีวิตตลอดทั้งวันอย่างสดชื่นกันเถอะ ก่อนที่จะไปบอกรักคนอื่น เราอยากชวนคุณมา #บอกรักตัวเอง ด้วยการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ลองเปลี่ยนที่ไลฟ์สไตล์ง่ายๆ เช่น ดื่มน้ำให้มากขึ้น ปรับวิธีกิน หันมาทานอาหารที่มีประโยชน์ยิ่งขึ้น หาโอกาสออกกำลังกายให้เป็นกิจวัตร อย่างเช่นการเลือกคอนโดที่มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนสครบครัน พร้อมด้วยพื้นที่ออกกำลังแบบ Out door Jogging Track ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวจากสวนลอยฟ้า เชื่อสิว่าแค่เปลี่ยนไลฟ์สไตล์มารักตัวเองอีกนิด คุณภาพชีวิตของคุณจะดียิ่งอย่างแน่นอน งการวางแผนการเงินให้รัดกุมและเกิดประโยชน์ยิ่งขึ้นจากที่เคยใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย ลองหันมาเป็นนักเก็บเงินเพื่ออนาคตดูสิ เริ่มต้นจาก แบ่งเงินก้อนหนึ่ง #ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน (ห้ามหยิบมาใช้ ถ้าไม่จำเป็น) จากนั้น #ลดช้อปปิ้งเสียบ้าง แล้วหันมาเก็บเงินก้อนเพื่อใช้นำไปลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ ในอนาคต โดยเฉพาะคนที่ทำงานมาสักระยะ พอมีเงินก้อนนิ่งๆ อยู่ในบัญชีแล้ว อยากลงทุนกับคอนโดดีๆ สักแห่ง ขอแนะนำสเปซสุดคุ้มค่าที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง
view 9815
view 12331
เลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าคอนโดอย่างมืออาชีพ
เหตุผลในการเลือกคอนโดนั้นต้องคำนึงถึงหลายอย่าง แต่สิ่งที่ลืมไม่ได้ก็คือจะตกแต่งห้องอย่างไร ซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ไหนดี เพื่อให้ถูกใจและราคาสมเหตุสมผลที่สุด ยิ่งบางคนจะปล่อยเช่าคอนโดยิ่งต้องคิดเยอะ เพราะนอกจากสวยแล้ว เฟอร์นิเจอร์ต้องทนด้วยเพื่อให้ใช้งานได้นาน ลดค่าใช้จ่ายในการที่จะต้องซ่อมแซมหรือซื้อเพื่อให้ห้องดูใหม่เสมอวันนี้เรามี Trick ที่คนซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าคอนโด ควรต้องรู้เพื่อจะได้ไม่พลาด!
view 10648
เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วย "5 ต้นไม้ปลูกในร่ม"
view 12567

CRM

CRM - Customer Relationship Management


CRM / ติดต่อลูกค้าสัมพันธ์

1343
กำลังส่งข้อมูล ...